Skip to content

มวยพักยก คือ อะไร เล่นมวยคิดเงินกันยังไง

มวยพักยก คือ การลงเดิมพันมวยในอีกรูปแบบหนึ่งที่มีมานานแล้ว เซียนมวยที่ชอบเดิมพันแบบสนุกเร้าใจ ไม่มีใครไม่รู้จัก มวยพักยก เพราะ วิธีเล่นมวยพักยก เปรียบเสมือนเราไปเล่นที่สนามมวย เนื่องจากราคาที่เปิดมา จะอิงตามราคาเซียนมวย ที่อยู่ในสนามมวยตามเวลาจริง แล้ว มวยพักยกเล่นยังไง รวมถึง เล่นมวยคิดเงินกันยังไง เรามีคำตอบให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

มวยพักยก คือ อีกหนึ่งรูปแบบการเดิมพันมวย ที่ออกราคาตามจริง เหมือนได้ไปลุ้นที่ข้างเวที ในส่วนของการ เล่นมวยคิดเงินกันยังไง อธิบายแบบง่ายๆดังต่อไปนี้

ก่อนอื่นต้องเริ่มต้นจาก ราคาต่อรองกันก่อน โดยราคานี้ ไม่ได้มีใน กติกามวยไทย แต่เป็นราคาที่ถูกกำเนิดขึ้นของเซียนมวย หรือเว็บพนันที่รับแทง ซึ่งจะอิงตามเซียนมวยเป็นหลัก ราคาจะออกมาอย่างเช่น 10/9 5//4 3/2 และอีกมากมายตามสถานการณ์

ยกตัวอย่าง วิธีเล่นมวยพักยก ที่ราคา 3/2 จากตัวเลขดังกล่าวแปลว่า เลข 2 ฝ่ายต่อจะได้เมื่อมวยต่อเข้าวิน ส่วนเลข 3 ฝ่ายรองจะได้เมื่อมวยรองเข้าวิน

แล้วจากราคาดังกล่าว เล่นมวยคิดเงินกันยังไง คำตอบคือ สมมุติคุณต่อแดง 3/2 เอาไว้ 300 บาท แดงชนะคุณก็ได้เงิน 200 ถ้าแดงแพ้ คุณก็เสีย 300 การเล่น มวยพักยก คือ ได้เงินและเสียเงินแบบนี้

  • มวยพักยกเล่นยังไง วิธีเล่นมวยพักยก มีขั้นตอนอะไรบ้าง

จากที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า มวยพักยก คือการเดิมพันมวยในช่วงที่มวยพักยก หรือเรียกภาษามวยว่า พักให้น้ำ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว นักมวยทั้งสองฝั่ง ไม่ได้ชกกันบนเวที ทำให้ราคาค่อนข้างนิ่ง เป็นข้อดีในการวางเดิมพัน เพราะมีเวลาในการพิจารณาว่าจะลงเดิมพันฝั่งไหน

แล้ว มวยพักยกเล่นยังไง คำตอบอีกอย่างคือ เล่นตามราคาที่ทางเว็บไซด์ของท่านแจ้งมา จะราคา 3/2 10/9 หรือ 5/4 ขึ้นอยู่กับ คู่มวยไหนขณะนั้น จะฝั่งไหนได้เปรียบเสียเปรียบ เราจะเลือกฝั่งต่อหรืออยู่ฝั่งรอง ก็สุดแล้วแต่จะชอบ

  • วิธีเล่นมวยพักยก มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
  1. เข้าเว็บไซด์ที่ท่านเป็นสมาชิก แล้วใส่ USERNAM กับ PASS ให้ถูกต้อง
  2. เลือกที่ไอคอน กีฬา แล้วเลือกที่ SA SPORT
  3. จากนั้นกดเลือกคำว่า มากกว่า ระบบจะขึ้นตัวเลือกมาเพิ่ม
  4. แล้วกดคำว่า มวยไทย ระบบก็จะขึ้นคู่มวยที่เปิดวางเดิมพันในเวลานั้น
  5. กดเลือกชื่อนักมวยที่ท่านชอบ และใส่จำนวนเงินตามกำลังทรัพย์ และความมั่นใจ จากนั้นกดปุ่ม วางเดิมพัน เป็นอันจบสิ้นการเล่น มวยพักยก คือการเล่นราคาเดิมพันที่ดูง่าย และมี วิธีเล่นมวยพักยก ที่เข้าใจง่ายแบบนี้นี่เอง

  • กติกามวยไทย ทำไมต้องพักยก

มวยไทย เป็นศิลปะประจำชาติไทย กติกามวยไทย จะให้นัก มวยพักยกคือ การให้นักมวยได้พักเหนื่อย เป็นเวลา 2 นาที หลังจากสู้กับคู่ต่อสู้มา 3 นาทีเต็ม ในช่วงของการพัก ครูมวยหรือพี่เลี้ยงจะให้น้ำ และแนะนำแนวทางในการขึ้นไปสู้ในยกต่อไป

กติกามวยไทย เดิมให้ชกกัน 5 ยก มวยพักยกคือ ให้พักทุกยก ยกละ 1 นาที แต่ในช่วงหลัง รายการใหญ่อย่าง ONE เปลี่ยน กติกามวยไทย เล็กน้อย โดยให้ชกแค่ 3 ยก ยกละ 3 นาที พักยกละ 1 นาที อย่างไรก็ตาม ในการชกชิงแชมป์โลกมวยไทย ONE ก็ให้ชก 5 ยกเช่นเดิม แต่เน้นให้นักมวยออกอาวุธ ไม่ใช่ออกมาดูเหลี่ยมดูเชิงเหมือนมวยไทยทั่วไป

MUAYTHAISHUTTER ครบครันข่าวในวงการมวยไทยและมวยสากล

SPORTYRELAX เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก